Kinh nghiệm du lịch biển Vĩnh Hy chi tiết từ A-Z mới nhất 2022

Vĩnh Hy – một trong những vịnh đẹp nhất tại Việt Nam. Được xem là một điểm đến không nên bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như bức tranh thủy mặc.

Bên cạnh đó, những nét ẩm thực độc đáo tại đây cũng là lý do thu hút một lượng lớn khách du lịch. Vậy đâu là những kinh nghiệm du lịch biển Vĩnh Hy dành cho bạn? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Biển Vĩnh Hy mùa nào đẹp nhất?

Biển Vĩnh Hy thuộc tỉnh Ninh Thuận – vùng đất quanh năm đầy nắng và gió. Nơi đây còn được ví như Địa Trung Hải của miền Trung. Nhìn từ trên cao Vĩnh Hy như một bức tranh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, núi non trùng điệp nên thơ.

Biển Vĩnh Hy đẹp nhất từ tháng 2 đến tháng 10
Biển Vĩnh Hy đẹp nhất từ tháng 2 đến tháng 10

Đây là khu vực có số giờ nắng trong năm cao do vậy rất ít khi xảy ra mưa bão. Không những vậy, Vĩnh Hy còn được bao quanh núi rừng xanh ngát nên mặt biển khá bình yên và lặng gió. Khí hậu nhờ đó cũng mát mẻ và dễ chịu hơn.

Do được thiên nhiên ưu ái có khí hậu thuận lợi nên hoạt động du lịch tại đây có thể thuận lợi diễn ra quanh năm. Tuy nhiên, biển Vĩnh Hy khoảng thời gian đẹp nhất vẫn là từ tháng 2 – tháng 10. 

Kinh nghiệm di chuyển đến Vĩnh Hy

Vĩnh Hy nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 38km. Cách ga Tháp Chàm 50km, sân bay quốc tế Cam Ranh 60km và cách Sài Gòn khoảng 380km. Do vậy việc di chuyển cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng những loại phương tiện sau:

  • Máy bay: bạn có thể bay thẳng đến Ninh Thuận. Sau đó, từ sân bay có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc xe bus để đến biển Vĩnh Hy.
  • Tàu hỏa: Hầu hết các chuyến tàu Bắc Nam đều dừng và đón trả khách tại ga Tháp Chàm. Do vậy, nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm thú vị thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa.
  • Xe khách: Phương tiện này sẽ khả thi hơn cho những bạn ở khu vực miền Nam hoặc Nam Trung Bộ. Nếu bạn khởi hành từ sài Gòn, bạn sẽ mất khoảng 6 – 7 tiếng để đến Phan Rang.
  • Xe máy: Sẽ là một lựa chọn đầy liều lĩnh và trải nghiệm cho những ai đam mê “phượt”.

Để di chuyển từ trung tâm thành phố Phan Rang đến biển Vĩnh Hy bạn có thể lựa chọn đi bằng xe bus, đi thuyền hoặc thuê xe máy để tự di chuyển.

Kinh nghiệm di chuyển tởi biển Vĩnh Hy
Kinh nghiệm di chuyển tởi biển Vĩnh Hy

Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm lưu trú

Một vài loại hình lưu trú mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi du lịch tại biển Vĩnh Hy như:

  • Khách sạn: Có khá nhiều khách sạn tiêu chuẩn từ thấp đến cao đều có để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu. Ví dụ như Khách Sạn Mỹ Uyên, Thinh Thien Motel, Son Thuy Hotel,… 
  • Resort: Nếu bạn đang du lịch nghỉ dưỡng hướng đến sự sang trọng và tiện nghi thì đây sẽ là một lựa chọn phù hợp. Một vài resort đình đám tại biển Vĩnh Hy đó là Amanoi Resort, Con Gà Vàng Resort, Long Thuận Resort & Spa,…
  • Nhà nghỉ: Những nhà nghỉ bình dân với mức giá chỉ từ 200.000 VND/phòng/đêm chắc chắn sẽ phù hợp nếu bạn đi du lịch theo hướng tiết kiệm. Một vài cái tên như nhà nghỉ Vĩnh Hy, nhà nghỉ Vũ Hà,…
  • Ngủ lều: Một hình thức lưu trú đang được khá nhiều bạn trẻ đam mê phượt yêu thích lựa chọn. Bạn có thể thuê một chiếc lều và tìm một chỗ dựng phù hợp. Cùng với đó là một chút đồ uống và đồ nướng thì thật sự rất tuyệt vời.
Ở đâu khi tới Vĩnh Hy
Ở đâu khi tới Vĩnh Hy

Điểm tham quan khi ghé thăm biển Vĩnh Hy

Khi đã đặt chân đến biển Vĩnh Hy bạn nhất định không được bỏ qua những điểm tham quan sau:

  • Vịnh Vĩnh Hy: Chỉ mới được khai thác trong vài năm gần đây nên biển Vĩnh Hy vẫn còn giữ được những nét đẹp hoang sơ.
  • Hang Rái: Đây được xem là một tuyệt tác của thiên nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội có được những bức hình sống ảo đẹp lung linh. 
  • Vườn nho Ninh Thuận: Đến đây, sẽ được chiêm ngưỡng những giàn nho mát rượi, xanh tươi, chín mọng.
  • Bãi Cóc Vĩnh Hy: Nơi đây nổi bật với làn nước biển trong xanh và những khối đá liền kề nhau tạo nên một kỳ quan thiên nhiên.
  • Vườn quốc gia núi Chúa Vĩnh Hy: Nơi đây sở hữu một hệ thống sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. 
  • Làng gốm Bàu Trúc: Nếu là người đam mê những nét đẹp văn hóa truyền thống, bạn nhất định không được bỏ lỡ điểm đến này. Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những đôi bàn tay điêu luyện các các bậc thầy trong ngành làm gốm.

Lưu ý khi du lịch đến biển Vĩnh Hy

  • Hãy chủ động đặt trước các điểm lưu trú, ăn uống để tránh tình trạng quá tải vào thời điểm nghỉ lễ hoặc cuối tuần.
  • Di chuyển trên tàu hãy mang áo phao, vật dụng bảo vệ thiết bị điện tử và chuẩn bị thuốc say sóng nếu cần/
  • Nếu muốn tham quan Hang Rái, chỉ nên đi vào những ngày nắng ráo, sức khỏe ổn định.
  • Mang theo nước uống khi di chuyển bởi thời tiết Bình Thuận rất nắng nóng.
  • Khi thuê xe để tự di chuyển, kiểm tra lại bình xăng và máy móc xem có hoạt động bình thường không.

Nội dung bài viết trên là những kinh nghiệm xương máu khi du lịch biển Vĩnh Hy mà bạn nhất định phải lưu lại. Mong rằng những thông tin trên sẽ thật sự hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc cho chuyến du lịch đến biển Vĩnh Hy của bạn sẽ đầy ý nghĩa và có những trải nghiệm đáng nhớ.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bình luận của bạn