Công viên Cầu Giấy – Lá phổi xanh giữa lòng thủ đô Hà Nội

Hà Nội là vùng đất chẳng bao giờ thiếu địa điểm ăn uống vui chơi. Sống tại thành phố xa hoa nhộn nhịp đâu đó trong chúng ta luôn tồn tại một lớp người tìm kiếm sự yên bình thư giãn. Chuyến đi đến vùng đồi núi hay biển xa để trải nghiệm sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí. Vậy nên cuối tuần này hãy ghé Công viên Cầu Giấy để trải nghiệm bên gia đình bạn bè nhé.

Tại bài viết này Tripday sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cụ thể và kinh nghiệm vui chơi tại Công viên Cầu Giấy này.

Một số thông tin về Công viên Cầu Giấy

Trước khi bắt đầu khám phá bạn nên biết một số thông tin về địa điểm này.

Công viên Cầu Giấy hay còn gọi là công viên Yên Hòa. Tuy nhiên cái tên Công viên Cầu Giấy được phổ biến hơn bởi vị trí mang cùng tên với vị trí tọa lạc.

Toàn cảnh Công viên Cầu Giấy
Toàn cảnh Công viên Cầu Giấy

Sở hữu diện tích rộng rãi lên tới 6540m vuông bao gồm hệ thống cây xanh được quy hoạch sắp xếp hài hài hòa. Sở hữu nhiều hệ thực vật đa dạng tạo không khí trong lành thư thái. Đây dường như là lá phổi xanh giữa lòng thủ đô thích hợp cho những người muốn tận hưởng sự trong lành thoáng đãng. Tạo nên không gian sống xanh nâng cao chất lượng đời sống và sức khỏe người dân thủ đô.

Giờ mở – đóng cửa công viên

  • Thời gian: sáng sớm – 22:00

Công viên thường mở cửa từ sáng sớm đáp ứng nhu cầu chạy bộ, tập thể dục buổi sáng của người dân. Và đóng cửa vào khung giờ ổn định.

Được đánh giá là một trong những công viên đẹp nhất nhì giữa lòng thủ đô. Công viên Cầu Giấy được nhà nước xây dựng với các hoạt động vui chơi hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ mất phí gửi xe bên ngoài nếu di chuyển từ xa. Cụ thể:

  • Phí gửi xe đạp, xe máy: 5.000đ/ lượt/ xe
  • Phí gửi ô tô: 30.000đ/ lượt/ xe

Bạn có thể đến đây vào bất kì thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa sẽ cho trải nghiệm riêng với những góc chụp ảnh độc đáo từ thiên nhiên thay đổi theo mùa. Mùa xuân có lẽ là thời điểm đẹp nhất với cây cối đâm chồi xanh mát. Mùa hè là thời điểm thích hợp để giải nhiệt dưới tán cây mát rượi. Trải nghiệm mùa thu Hà Nội tại đây và tạo nên những bức ảnh sống ảo triệu like nhé.

Vị trí và di chuyển đến Công viên Cầu Giấy

  • Địa chỉ:  P. Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Công viên Cầu Giấy Hà Nội là điểm vui chơi thu hút mọi lứa tuổi. Cung cấp các hạng mục trò chơi cho các em nhỏ, người lớn có thể đến công viên tập thể dục, chạy bộ buổi sáng. Trải nghiệm độc đáo đem đến chất lượng tuyệt vời.

Bạn có thể lựa chọn đến đây bằng bất kì phương tiện nào. Vị trí đắc lợi, địa chỉ dễ tìm Công viên Cầu Giấy luôn chào đón bạn. Nếu bạn từ khu vực xa hơn có thể lựa chọn Taxi, bus, tài xế công nghệ… Mọi phương tiện đều khả thi.

Cổng chính Công viên Cầu Giấy
Cổng chính Công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy Hà Nội có 2 cổng. Cổng chính thiết kế dạng mái vòm độc đáo lạ mắt. Cổng phụ thứ 2 cũng lạ mắt chẳng kém với hình ảnh mái vòm gãy đôi với cột trụ. Bên cạnh là khu vực gửi xe riêng, bạn hãy yên tâm bởi hệ thống an ninh tại đây hoàn toàn đảm bảo nhé.

Đến công viên Cầu Giấy chơi gì?

Công viên Cầu Giấy được chia thành 3 khu rõ rệt bao gồm:

1. Khu vui chơi trẻ em

Mang đến không gian vui chơi lành mạnh cho con trẻ bằng những hoạt động ngoài trời. Bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi các con được thỏa sức năng động cùng bạn bè. Thiết kế với không gian xanh, trải bằng thảm cỏ nhân tạo sự mềm mại, không đau khi ngã.

Khu vui chơi trẻ em
Khu vui chơi trẻ em

Công viên cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa từ các trò chơi dân gian đến các hoạt động độc đáo. Bạn có thể cùng các bé trải nghiệm: tô tượng, kéo co, câu cá, patin…

2. Khu thể thao

Cung cấp nhiều thiết bị hiện đại đa dạng phục vụ mọi người trong vấn đề thể thao. Ghé khu thể thao bất kì lúc nào, thời điểm tập trung nhiều người nhất thường vào chiều mát và thời điểm buổi tối. Bạn cũng có thể đến chạy bộ, đánh cầu lông và sử dụng các thiết bị thể dục dụng cụ.

Khu thể thao
Khu thể thao

Vào mỗi buổi sớm dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những ông bà tập dưỡng sinh. Hay những cô chú trung niên chạy bộ và tập thể dục buổi sớm tại công viên xanh này. Đây là quả là địa điểm giúp bạn chú ý hơn đến sức khỏe của mình. Chú ý tập luyện để cải thiện sức khỏe để mỗi ngày đều tràn đầy năng lượng nhé.

3. Khu hồ nước và quảng trường

Nằm tại vị trí trung tâm công viên. Hồ nước thiết kế độc đáo mang đến sự thoáng đãng thư giãn. Bố trí nhiều ghế đá hóng gió và là điểm lý tưởng để tám đôi ba câu chuyện. Không gian rộng rãi được nhiều bạn trẻ sử dụng làm nơi trượt patin.

Quảng trường công viên
Quảng trường công viên

Bạn cũng có thể cùng gia đình tổ chức tiệc tùng nhỏ hay picnic bên bạn bè tại đây nhé. Những bức ảnh sống ảo đầy năng động dưới ánh nắng mặt trời sẽ là điểm nổi bật trên trang cá nhân của bạn đấy.

Lưu ý nhỏ khi đến công viên

Công viên giải trí miễn phí mang đến không gian xanh và nhiều trò chơi đến người dân. Tuy nhiên bạn cần thực hiện một số lưu ý nhỏ khi đến trải nghiệm tại đây nhé.

  • Bạn có thể mang theo đồ ăn, phụ kiện dã ngoại tuy nhiên nên chú ý giữ vệ sinh chung.
  • Lý do thời gian nên một số khu vực tại Công viên Cầu Giấy sẽ không còn đảm bảo chất lượng.
  • Chạy bộ nên chú ý quan sát tránh vấp ngã.
  • Hệ thống cỏ nhân tạo dễ bị nóng khi trời nắng gắt, cần cho con trẻ đi giày dép tránh bỏng rát.

Những địa điểm gần Công viên Cầu Giấy

Một số địa điểm bạn có thể ghé qua sau khi trải nghiệm hết những hoạt động tại công viên.

  • Keangnam Landmark
  • Lotte Center
  • Bảo tàng dân tộc học
  • iph
  • Chợ nhà xanh
  • Bảo tàng Hà Nội
Bảo tàng Hà Nội
Bảo tàng Hà Nội

Đừng quên thưởng thức đặc sản Hà Nội và mua quà lưu niệm cho gia đình nếu bạn là du khách tỉnh lẻ nhé.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về Công viên Cầu Giấy. Tripday đã cung cấp đến bạn thông tin chi tiết nhất và những kinh nghiệm vui chơi tại đây. Hi vọng sẽ là cẩm nang tuyệt vời cho bạn những trải nghiệm ý nghĩa nhất. Chúc bạn có những bức ảnh thật xinh và chuyến đi thật đáng nhớ nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bình luận của bạn