Công viên Bách Thảo – Điểm xanh trong lành giữa lòng thủ đô

Trong hệ thống công viên tại Hà Nội không khó để tìm kiếm một điểm vui chơi với bầu không khí trong lành. Công viên Bách Thảo chính là địa điểm như vậy. Đây là địa điểm nhất định phải có trong danh sách khám phá thủ đô khi du lịch Hà Nội. Cùng Tripday tìm hiểu sâu hơn về công viên này nhé.

Công viên Bách Thảo ở đâu?

  • Địa chỉ: 3 Đ. Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội
  • Liên hệ: 024 3845 5114

Nằm tại quận Ba Đình Hà Nội cách trung tâm thủ đô không quá xa. Bạn chỉ mất khoảng 7 đến 8km cho cả chuyến hành trình. Một địa điểm nổi tiếng nên bạn có thể lựa chọn những phương tiện bản đò để tìm kiếm. Ngoài ra trên quãng đường di chuyển bạn có thể ghé nhiều địa điểm nổi tiếng check in hoặc mua sắm thêm đồ dùng nếu cần.

Công viên Bách Thảo
Công viên Bách Thảo

Lựa chọn phương tiện di chuyển cũng rất dễ dàng. Hà Nội có nhiều tuyến xe bus, các dịch vụ chuyên chở và tài xế công nghệ luôn sẵn sàng. Nếu bạn sử dụng xe riêng để linh hoạt hơn trong chuyến đi thì cũng đừng lo nhé, công viên Bách Thảo có chỗ để xe riêng. Còn chần chờ gì mà không cùng gia đình, bạn bè ghé qua địa điểm cực hot này.

Một số thông tin về công viên Bách Thảo

Công viên Bách Thảo hay còn được biết đến với tên gọi vườn Bách Thảo. Công viên nằm tại phía tây bắc thủ đô được xây dựng từ những năm đầu thực dân Pháp xâm lược nước ta. Đây là lá phổi xanh giữ lòng thủ đô thu hút nhiều người đến bởi sự yên bình thư thái của nó. Tổng thể được cấu thành gồm núi, rừng và hồ nước. Ngoài ra bên trong còn có nuôi một số động vật như khỉ đuôi dài và sóc.

Cảnh quan tuyệt đẹp công viên Bách Thảo
Cảnh quan tuyệt đẹp công viên Bách Thảo

Công viên Bách Thảo sở hữu nhiều loài cây quý hiếm với diện tích năm 1890 là 33ha. Sau dần được cải thiện và mở rộng hơn nữa cung cấp nhiều hoạt động vui chơi giải trí và những giá trị tinh thần cực cao.

  • Vé vào cửa công viên: miễn phí
  • Vé gửi xe máy: 5.000 – 10.000đ/xe/lượt
  • Vé gửi ôtô: 30.000 – 50.000đ/xe/lượt.

Công Viên Bách Thảo có gì chơi?

1. Cảnh quan tuyệt đẹp

Được bao bọc bởi sắc xanh trong lành, không gian công viên được nhiều người lựa chọn để thư giãn. Hệ thống cây xanh bao trùm vừa giúp che nắng mưa thời tiết vừa giúp lọc và điều hòa không khí. Những cây cổ thụ đã chứng kiến biết bao biến cố lịch sử là minh chứng của nền văn hóa Việt ta.

Chiếc Hồ Vị Danh trong công viên Bách Thảo vô cùng rộng lớn với màu nước xanh lục đặc trưng. Đặc biệt, trong hồ còn có một hòn đảo nhỏ nối liền với hồ bằng cây cầu nhỏ rộng khoảng 0,5m. Hòn đảo ấy là nơi nuôi chim bồ câu và trồng cọ mang tới không gian lãng mạn đầy trong lành.

Không gian xanh công viên
Không gian xanh công viên

Núi Sưa sở hữu Đền Sưa công trình cổ được xây dựng từ thế kỷ XIX. Được thiết kế với sự tinh tế tỉ mỉ, cao khoảng 17,86m và rộng 6.481m vuông. Đền thờ Huyền Thiên Hắc Đế vị thần có công bảo vệ độc lập nước nhà, chống giặc ngoại xâm. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến công trình đậm chất cổ xưa ngay giữa lòng thủ đô.

Trước đền tại công viên Bách Thảo có lư hương và hai cột đèn màu xám bạc, hai bên là hai cột lớn màu vàng. Mái ngói đỏ nhuốm màu rêu phong và cánh cửa màu đỏ rực rỡ đặc trưng. Trước đền có bậc tam cấp dẫn lên, xung quanh là cây cối xum xuê xanh mát. Tất cả không gian hòa quyện lại tạo nên sự cổ kính đầy tâm linh đậm nét Việt Nam.

2. Điểm check in độc đáo

Mọi góc tại công viên Bách Thảo đều tuyệt đẹp nên cho dù đứng góc nào sống ảo cũng tạo nên kiệt tác. Bạn có thể đến bất kì lúc nào, công viên luôn chào đón bằng sự nồng nhiệt nhất.

Check in tại công viên
Check in tại công viên

Mỗi mùa mang mộ vẻ đẹp riêng. Mùa xuân khi cây cối đâm chồi cho bạ những bức ảnh thật tươi mới tràn sức sống. Mùa hè ánh nắng và lá cây xanh mát gợi đến sắc màu tuổi trẻ. Mùa thu hãy tận dụng hình ảnh lá rơi với màu sắc ảm đạm tạo nên sự lãng mạn đậm chất thu Hà Nội. Mùa đông với k

Kinh nghiệm vui chơi tại công viên

Tripday đề xuất đến bạn một số thông tin để chuyến đi thật ý nghĩa nhé:

  • Mặc bất kì trang phục nào bạn ưng ý nhưng đừng quên bôi kem chống nắng nhé.
  • Mang theo mũ rộng vành, ô và kính râm để tránh nắng và mưa gió.
  • Bạn nên đi cùng gia đình và bạn bè để có nhiều kỉ niệm. Đi càng đông càng vui
  • Nên mang theo đồ ăn nhẹ đến không cần quá nhiều.
  • Chú ý vấn đề vệ sinh và đừng xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến mỹ quan nhé.
  • Để săn được những bức ảnh tuyệt đẹp tại công viên bạn nên lựa chọn những địa điểm lưu trú uy tín gần đó.
Kinh nghiệm vui chơi công viên Bách Thảo
Kinh nghiệm vui chơi công viên Bách Thảo

Những hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thủ đô

Ngoài công viên Bách Thảo bạn có thể lượn qua những địa điểm nổi tiếng gần đó và trải nghiệm tất tần tật một Hà Nội đầy văn minh. Khám phá trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng. Check in tại nhiều nơi giúp bạn có được những chiếc ảnh kỉ niệm để đời:

  • Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác
  • Văn Miếu – Quốc Tử Giám
  • Hồ Gươm, Hồ Tây
  • Chùa Một Cột
  • Phố cổ Hà Nội và chợ đêm
  • Sân vận động Mỹ Đình
  • Làng hoa Mê Linh
  • Công viên Thống Nhất, công viên Lê Nin
  • Viện bảo tàng dân tộc học Việt Nam
Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác
Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Và còn rất nhiều điểm đến chờ bạn khám phá. Đừng quên thưởng thức đặc sản Hà Nội vào những ngày thăm thú nhé. Các món cốm, chè sen, hàng gốm sứ… sẽ là những món đồ lưu niệm ý nghĩa nhất cho gia đình bạn bè.

Tổng kết

Công viên Bách Thảo là địa điểm xanh đáng để gửi gắm vào những dịp cuối tuần. Địa điểm với nhiều góc check in độc đáo và các hoạt động vui chơi giải trí. Bạn còn chần chờ gì mà không cùng bạn bè, gia đình đến trải nghiệm.

Bài viết trên Tripday đã đem đến bạn những thông tin và cẩm nang vui chơi tốt nhất. Hi vọng chúng sẽ giúp ích đến bạn Chúc bạn có trải nghiệm thật vui vẻ và chuyến đi an toàn. Đừng quên lưu về thật nhiều ảnh kỉ niệm để trang cá nhân bạn ngập trong triệu like nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bình luận của bạn