Cẩm nang khám phá đồi cỏ hồng – Sự ngọt ngào chốn Đà Lạt

Sự mộng mơ đầy ngọt ngào của Đà Lạt không gì có thể phủ nhận được điều này. Nét dịu dàng đậm chất thơ ấy được biểu hiện rõ nét ở con người và cả không gian cảnh quan. Bài viết này Tripday đem đến bạn một địa điểm cực hot và thu hút đông đảo giới trẻ đến khám phá. Đồi cỏ hồng Đà Lạt – một vùng trời ngập sắc hồng chắc chắn sẽ khiến chuyến du hí Đà Lạt của bạn trọn vẹn nhất. Tìm hiểu và lưu về những cẩm nang hữu ích trước khi bắt đầu hành trình ngay thôi.

Vị trí và di chuyển đến đồi cỏ hồng Đà Lạt

Đà Lạt hiện có nhiều địa điểm xuất hiện đồi cỏ hồng. Bạn có thể lựa chọn 2 địa điểm dưới đây nhé:

  • Đồi cỏ tại thung lũng vàng: Măng lin phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Đồi cỏ gần cây thông cô đơn: Lạc Dương, Đà Lạt, Lâm Đông.
đồi cỏ hồng Đà Lạt
đồi cỏ hồng Đà Lạt

Cả 2 địa điểm đều không khó tìm và cực thuận lợi trong việc di chuyển nhé. Không khó để tìm tại các phương tiện bản đồ tuy nhiên đối với những du khách lần đầu tới quá trình sẽ có chút khó khăn. Hãy hỏi người dân địa phương hoặc dùng bus taxi nhé. Nếu bạn đã quen đường hãy trải nghiệm những tour phượt cùng bạn bè. Khám phá cung đường tại Đà Lạt bằng xe riêng vừa thuận tiện vừa giúp bạn săn được nhiều góc chụp thần sầu tại khu vực ô tô không thể đến.

Đến đồi cỏ hồng Đà Lạt chắc chắn sẽ là trải nghiệm để đời đấy.

Một số thông tin về đồi cỏ hồng

Đồi cỏ hồng còn dược biết đến với cái tên khác là đồi cỏ tuyết. Sắc trắng tuyết và hồng tưởng chửng chẳng liên quan đến nhau nhưng khi trải nghiệm rồi bạn mới thấy đực sự đặc biệt của nó.

Với khí hậu Đà Lạt, sáng sớm thường xuất hiện sương mù dày đặc. Những giọt sương sớm đọng lại trên những bông cỏ khiến chúng hóa trắng cả một vùng. Không gian trở thành một màu trắng xóa tựa như bị một trận tuyết lớn ghé thăm.

Đồi cỏ với sắc hồng đầy mộng mơ
Đồi cỏ với sắc hồng đầy mộng mơ

Khi đến gần trưa ánh nắng chiếu xuống làn tan dần lớp sương dày đặc đưa sắc hồng trở lại. Tạo nên một khung cảnh huyền ảo khiến bao trái tim xao xuyến. Khi check in đồi cỏ hồng, chắc chắn sẽ cho ra những bức ảnh độc đáo và đặc sắc. Chính vì lý do này, hằng năm, cứ vào mùa cỏ hồng xuất hiện, hàng nghìn du khách lại tìm đến đây và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Hoặc bạn cũng có thể gọi nơi này với cái tên đồi cỏ noel. Thời điểm đồng cỏ này xuất hiện cũng đúng dịp mùa đông mà.

Đến đồi cỏ hồng vào tháng mấy thì đẹp

Theo lời của người dân địa phương, loại cỏ này có thời gian sinh trưởng giống như hoa dã quỳ. Chúng thường bắt đầu nở rộ vào những ngày đầu tiên của tháng 11 và dần biến mất vào tháng 12 hằng năm.

Sống ảo tại đồi cỏ hồng Đà Lạt
Sống ảo tại đồi cỏ hồng Đà Lạt

Một khoảng thời gian không quá ngắn mà cũng chẳng dài nên hãy tranh thủ set kèo với hội bạn và triển khai chuyến đi sớm nhất nhé. Sự thơ mộng ngây ngô từ loại cỏ độc đáo này không chờ được bạn quá lâu đâu.

Điều gì khiến đồi cỏ hồng trở nên thu hút?

Nếu đến đúng dịp bạn có thể trải nghiệm lễ hội đồi cỏ hồng hàng năm đấy. Lần đầu tiên lễ hội cỏ hồng được tổ chức năm 2017 tại hồ Đankia thuộc suối vàng được diễn ra thành công. Nhiều trải nghiệm độc đáo và khoảnh khắc tuyệt vời đáng chờ bạn nên đừng chần chờ mà xách balo ghé ngay thôi.

Vẻ đẹp của sắc hồng nơi đồi cỏ
Vẻ đẹp của sắc hồng nơi đồi cỏ

Kinh nghiệm đến đồi cỏ hồng Đà Lạt

Một chuyến đi hoàn hảo là chuyến đi mà bạn được trang bị đủ kinh nghiệm từ người đi trước. Lưu lại những cẩm nang từ Tripday đảm bảo bạn sẽ có chuyến đi hoàn hảo nhất:

  • Hãy ưu tiên những điểm lưu trú gần đồi cỏ để không bỏ lỡ khoảnh khắc nào nhé. Hãy lựa chọn một cơ sở uy tín chất lượng hơn là một địa điểm giá rẻ mà theo phản hồi đánh giá có ý kiến trái chiều.
  • Nên đến sớm một chút để sắn được những chiếc ảnh tinh khôi vào sáng sớm. Tuy nhiên nếu bạn thức dậy sớm hãy mang theo áo khoác nhé, đâu ai muốn cảm lạnh khi du lịch đúng không?
  • Diện bất kì outfit nào bạn muốn. Tiết trời tháng 11-12 rất dễ phối đồ và cũng cân mọi góc chụp ảnh.
Kinh nghiệm đến đồi cỏ hồng Đà Lạt
Kinh nghiệm đến đồi cỏ hồng Đà Lạt

Nếu bạn không biết nên tạo dáng thế nào có thể tham khảo một vài tips dưới đây nhé:

  • Tạo kiểu xoay lưng hướng về phía núi và mây như hòa mình với thiên nhiên.
  • Xoay lưng với ống kính khoe mái tóc óng ả và để hờ bàn tay lên những ngọn cỏ.
  • Cùng hội bạn thân dạo bước với sự nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng.
  • Để phó nháy của bạn đứng tại khoảng cánh xa zoom ảnh lên và chụp. Cách này giúp chiếc ảnh vừa tự nhiên vừa cuốn.

Tổng kết

Đồi cỏ hồng Đà Lạt là điểm đến nhất định phải ghé khi đến Đà Lạt. Đây sẽ là điểm hẹn mùa đông hoàn hảo cho chuyến đi của thanh xuân. Sự thơ mộng và nét ngọt ngào nơi đây sẽ thật uổng phí nếu không được bạn tận dụng để tạo nên chiếc background sống ảo. Cùng những người bạn thân ghé địa điểm này vào một ngày gần nhất nhé.

Bài viết trên được Tripday cung cấp và tổng hợp thông tin về kinh nghiệm khám phá đồi cỏ hồng Đà Lạt. Hi vọng những chia sẻ và review chi tiết trên sẽ giúp ích đến bạn. Lưu giữ thật nhiều chiếc ảnh xinh đẹp để hốt về thật nhiều like nhé. Chúc bạn cõ những trải nghiệm ý nghĩa đáng nhớ nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bình luận của bạn